Deepak Foundation

⚛️🪷📧
Deepak Foundation 

జూలై 4 తో దీపక్ ఫౌండేషన్ లో ప్రయాణం మొదలై 4 సంవత్సరాలు పూర్తి అయ్యింది. 

- నన్ను బండి మీద ఎక్కించుకొని తొలిసారి సంస్థకు తీసుకొచ్చి.. నాకు స్వాగతం పలికి, నన్ను సహాజ మార్గంలో మూలాన్ని అంటి పెట్టుకొని సాగే స్వాతంత్ర్యం ఇచ్చినందుకు శ్రీశైలం సార్ కి.  
- ఉద్యోగ ప్రారంభ సమయంలో అండగా ఉండి మరియు వడోదరాలో ఆతిధ్యం ఇచ్చిన వినయ్ కి, 
- సరదా కబుర్లు, సాంకేతిక సహాయం అందించే ఫజల్ 
- పరస్పర పనులతో సంచార గ్రంథాలయ ప్రయుక్తి కార్యక్రమలు సజావుగా జరిగేలా దారి వేసిన కౌన్సిలర్లు శ్రీవాణి సుబ్బలక్ష్మి గారూ 
- క్రింద స్థాయిలో (గ్రౌండ్ లెవెల్ లో)  ప్రయుక్తి కార్యక్రమల బాధ్యతలను మోసిన కార్య దీక్షతులు 
- పూజా, ప్రసాద్, మనీషా, అలివేలు గారు, (పింకీ, జయలక్ష్మి గారు) (శ్రీవాణి సుబ్బలక్ష్మి గారూ)
- సహాయం కోసం సదా సిద్ధంగా ఉన్న శశికళా 
- సౌమ్య, పుష్పా, రజిత గార్లతో విరామ సమయాల్లో విషయ వినోద సంభాషణలతో సమయం.
- నిత్యం నువ్వుతూ టీ అందించే లలితమ్మ...
- పరిచయం ఆసరాతో పరస్పర అభిమానం దాకా ఎదిగి ఇప్పటికీ కలిసి పయనం సాగిస్తున్న చందు, భాస్కర్, మల్లేశ్ గార్లకు...
- ప్రియ పరిచయస్తురాలై వెంటనే పరమపదించిన సంధ్యా గారికి..
- అన్నా అంటూ అభిమానంతో అక్కరకు చేరినవాడు ఆప్తుడు.. పూర్ణకు 

హార్దిక హృదయపూర్వక ధన్యవాదాలు.
💭⚖️🙂📝@🌳
Energy Enjoy Entity 
అమృత ఆనంద అస్తిత్వం 
-------------------------
దీపక్ సామాజిక సంస్థ

ఆశయం: నిరుపేదలకు, సమాజంలో చేరలేని వారికి సంపూర్ణ అభివృద్ధి, ఆర్థిక స్థిరత్వం మరియు గౌరవప్రదమైన జీవితం అందించాలి.
సంకల్పం: సామజిక కలుపుగోలుతనంతో, నిరుపేదలకు, సమాజంలో చేరలేని వారికి ఆరోగ్య సంరక్షణ, చదువు, సామర్థ్యం పెంపు మరియు జీవనోపాధి అవకాశాలు కల్పించి స్థిరమైన వాతావరణం సృష్టించాలి.
మేము బాధ, వ్యాధి, బహిష్కరణ లేమి, అణిచివేత లేని ప్రపంచాన్ని ఎదుర్కొనదలచాము. మొత్తం కుటుంబం, సంఘం, సమాజం యొక్క సమగ్ర శ్రేయస్సును నిర్ధారించాలి.
----------------
My Version of Detailed Project Note 
Mobile Library is not a conventional project, but it's new unique initiative for the vulnerable children for to develop their Reading, Creativity (Imagination and thinking), Social and Emotional understanding, Narration (Listening and Speaking) and Confidence competencies, through the medium of strategically designed sessions for less privileged children (those who are in and out of school).

Our MLP rationale arrived from the Inequity and negation. Inequity of access to knowledge in society, and the negation of deep focus in formal education system. These problems lead this project towards the objectives of developing five competencies in children through storytelling and other associate processes.

The Processes for this project done through the strategically designed storytelling sessions, Book issuing to children, one event every month in all schools, community participation (Parents Meeting and Home Visits), Baseline and End-line assessments for each child, project activities, special case studies etc.

The verifiable indicators were for the processes is verified through the children with 80% attendance need to take 2 books in a month and need to get 2 points increase in their End-line assessment. Positive feedback from Schools, Parents and children. Associate verifiable indicators were MIS Data, Docket files, etc.

About Competencies:
This whole project is revolving around the 5 competencies. These reading, creativity, social and emotional understanding, narration and self-confidence are personal properties which are inherent in us. These competencies are more likely inter-related with each other, to discover yourself and these competencies will open new dimensions in our life in the form of thoughts, understandings, helps in reviewing the past activities for proper present and future and triggers us to deal with society and self for satisfaction.

 About Planning Chart:
The first part of Planning chart specifies, how we can execute the competencies differently in our sessions.
The second Part of Planning chart helps in arranging of sessions with different competencies in given allotted time with different activities.
The third part of planning charts shares our ratings of our conduct. It has ought responsibilities. It we can use for during observative sessions and assessing works.

The Project Programs:
Story Planning: Our story plans should balance the five competencies. In each session at-least we need to concern on two competencies. This planning should be done according to our planning chart.
Event: Event is a “special activity”, that can be done in all schools, that need to special, there we need to showcase the children’s presentations in front of school (other classmates, teachers, principals, parents, etc.)
Project Activity: Project activity is a theme-based project, where we need to give some time to practice the theme, later they can present their experiences in art form and we can keep those in docket files and we can publish it.
Special case studies: This is Pre-Pro status of children in Mobile Library Project. Here we specially focus on some slow learning children. Through the medium of Remedial Learning we need to see the change in children.
Magazines: The magazines should have children’s work, like their writeups, drawings, activity photos, their craft makings, our case studies on them, etc.

The Responsibilities:
By giving space to team, need to manage the overall Project Programs. Ensuring strategical storytelling sessions happening in schools, Making Coordinative Planning of stories and events, Maintaining and submitting regular MIS Data and reports, planning and conducting of meetings, coordination and communication with key stakeholders, etc.

సంచార గ్రంథాలయం అనేది సాంప్రదాయ ప్రయుక్తి కాదు, కానీ ఇది బలహీనమైన పిల్లలకు వారి పఠనం, సృజనాత్మకత (ఊహ మరియు ఆలోచన), సామాజిక మరియు భావోద్వేగ అవగాహన, కథనం (వినడం మరియు మాట్లాడటం) మరియు ఆత్మవిశ్వాస సామర్థ్యాలను వ్యూహాత్మకంగా అభివృద్ధి చేయడానికి కొత్త ప్రత్యేక అంకురార్పణ సంఘంలో తక్కువ ప్రాధాన్యత కలిగిన పిల్లలకు (పాఠశాలలో మరియు వెలుపల ఉన్నవారు) వ్యూహాత్మకంగా ప్రత్యేక తరగతుల మాధ్యమం ద్వారా రూపొందించబడింది.

వ్యూహాత్మకంగా రూపొందించిన కథ తరగతులు,  పిల్లలకు పుస్తకాలు జారీ చేయడం, అన్ని పాఠశాలల్లో ప్రతి నెలా ఒక వేడుక, సంఘం భాగస్వామ్యం (తల్లిదండ్రుల సమావేశం మరియు గృహ సందర్శనలు), ప్రతి చిన్నారికి బేస్‌లైన్ మరియు ఎండ్‌లైన్ అసెస్‌మెంట్‌లు, కేస్ స్టడీస్ మొదలైనవాటి ద్వారా ఈ ప్రయుక్తి కోసం ప్రక్రియలు జరుగుతాయి. .

సామర్థ్యాల గురించి:
ఈ మొత్తం ప్రయుక్తి 5 సామర్థ్యాల చుట్టూ తిరుగుతోంది. ఈ పఠనం, సృజనాత్మకత, సామాజిక మరియు భావోద్వేగ అవగాహన, కథనం మరియు ఆత్మవిశ్వాసం మనలో అంతర్లీనంగా ఉండే వ్యక్తిగత లక్షణాలు. ఈ సామర్థ్యాలు ఒకదానితో ఒకటి పరస్పర సంబంధం కలిగి ఉంటాయి, మిమ్మల్ని మీరు కనుగొనడానికి మరియు ఈ సామర్థ్యాలు ఆలోచనలు, అవగాహనల రూపంలో మన జీవితంలో కొత్త కోణాలను తెరుస్తాయి, సరైన వర్తమానం మరియు భవిష్యత్తు కోసం గత కార్యకలాపాలను సమీక్షించడంలో సహాయపడతాయి మరియు సమాజం మరియు ఆత్మ సంతృప్తి కోసం మనతో వ్యవహరించేలా ప్రేరేపిస్తాయి. 

ప్రణాళిక పత్రం:
ప్రణాళిక పత్రంలోని మొదటి భాగం, మన తరగతులలో విభిన్నంగా సామర్థ్యాలను ఎలా అమలు చేయవచ్చో నిర్దేశిస్తుంది.
ప్రణాళిక పత్రం యొక్క రెండవ భాగం వేర్వేరు కార్యకలాపాలతో కేటాయించిన సమయంలో వివిధ సామర్థ్యాలతో తరగతులను ఏర్పాటు చేయడంలో సహాయపడుతుంది.
ప్రణాళిక పత్రంలోని మూడవ భాగం మా ప్రవర్తన యొక్క మా రేటింగ్‌లను పంచుకుంటుంది. దానికి తప్పక బాధ్యతలు ఉంటాయి. ఇది మేము పరిశీలనాత్మక సెషన్లలో మరియు పనిని అంచనా వేసేటప్పుడు ఉపయోగించవచ్చు.

ప్రయుక్తి కార్యక్రమాలు:
కథా ప్రణాళిక: మన కథ ప్రణాళికలు ఐదు సామర్థ్యాలను సమతుల్యం చేయాలి. ప్రతి సెషన్‌లో కనీసం రెండు సామర్థ్యాలపై మనం శ్రద్ధ వహించాలి. ఈ ప్లానింగ్ మన ప్లానింగ్ చార్ట్ ప్రకారం జరగాలి.
ఈవెంట్: ఈవెంట్ అనేది ఒక “ప్రత్యేక కార్యకలాపం”, ఇది అన్ని పాఠశాలల్లో చేయదగినది, ప్రత్యేకం కావాలి, అక్కడ మేము పిల్లల ప్రదర్శనలను పాఠశాల ముందు ప్రదర్శించాలి (ఇతర సహవిద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయులు, ప్రధానోపాధ్యాయులు, తల్లిదండ్రులు మొదలైనవి)

ప్రాజెక్ట్ యాక్టివిటీ: ప్రాజెక్ట్ యాక్టివిటీ అనేది థీమ్-ఆధారిత ప్రాజెక్ట్, ఇక్కడ మనం నేపథ్యాన్ని సాధన చేయడానికి కొంత సమయం ఇవ్వాలి, తర్వాత వారు తమ అనుభవాలను కళా రూపంలో ప్రదర్శించవచ్చు మరియు మనము వాటిని డాకెట్ ఫైల్‌లలో ఉంచవచ్చు మరియు మనం దానిని ప్రచురించవచ్చు.

ప్రత్యేక కేస్ స్టడీస్: ఇది సంచార గ్రంథాలయ ప్రయుక్తిలో పిల్లల ముందు-తర్వాత స్థితి తెలియజేస్తుంది. ఇక్కడ మనం ప్రత్యేకంగా కొంతమంది నెమ్మదిగా నేర్చుకునే పిల్లలపై దృష్టి పెడతాము. నివారణ పద్ధతుల ద్వారా వాళ్ల అభ్యాసంలో మనం పిల్లల్లో మార్పును చూడాలి.

అభ్యాస వ్యూహ రచన: 
మన అంచనా విధానం వాళ్ళ వయస్సు/తరగతితో పరిగణలోకి తీసుకుని MHRD రూపోందించిన ప్రమాణాలు ప్రకారం ఉండాలి. తరగతి గది నిర్వహణ ఉత్తమంగా ఉండాలి, పిల్లలకు భరోసా ఇవ్వడం, క్రమంగా మాట్లాడించడం, తోటి సహచరులను మాటలను వినేల చేయడం మొదలైనవి మన తరగతి గదిలో జెరగాలి.     

1, 2వ తరగతి విద్యార్థుల చదువు కోసం కొన్ని వ్యూహాలు.    
A) ధ్వని గుర్తింపు: అక్షరాన్ని గుర్తించడానికి మరియు పరిచయం చేయడానికి ఒకే అక్షరాలు/పదాలను తరచుగా ఉపయోగించడం.
B) అక్షరాలను పరిచయం చేయడం: ఒకే అక్షరంతో మొదలయ్యే విభిన్న విషయాలను తీసుకురావడం మరియు పిల్లలకు అర్థాన్నిచ్చే విధంగా అక్షరాలను, పదాలను పరిచయం చేయడం.
C). బోర్డు మీద అక్షరాలను రాయడం, పిల్లలను ఆ అక్షరాలకు సంబందించిన పదాలు చెప్పమనాలి. 
D). కథనం-వ్యఖానం: పిల్లలు చెప్పే కథనాలు రాసి, దానికి వారి పేర్లు జోడించి పిల్లలతో చదివించాలి.
E). వార్తాపత్రిక కార్యాచరణ: బోర్డు మీద అక్షరాలను రాసి, పిల్లలకు కొన్ని వార్తాపత్రిక ముక్కలను ఇవ్వాలి. బోర్డు మీద ఉన్న అక్షరాలను గుర్తించి, ఏదైనా సాధారణ అక్షరాలు ఉన్నాయి.
F). చిత్ర లేఖనం: పిల్లలకు ఒక విషయం ఇచ్చి చిత్రలేఖన రూపంలో తమను తాము వ్యక్తపరించేల చేయడం. 
ఉదా:- వర్షంలో మీరు ఏమి చేస్తారు? మీరు ఇంట్లో ఒంటరిగా ఉన్నప్పుడు మీరు ఏమి చేస్తారు? రేపు మీరు ఏమి చేస్తారు?, మీకు ఎలాంటివి తినేందుకు కావాలి? మొదలైనవి తరువాత ఆ వ్యాఖ్యలను జోడించడం ద్వారా, మనం దానిని ప్రతి పిల్లలకు చూపించగలము మరియు దానిని డాకెట్ ఫైళ్ళ (Docket Files) లో ఉంచవచ్చు.
G). అక్షరం మరియు గుణింతాలు గుర్తింపు కోసం సీతాకోకచిలుక-TLMను పరిచయం చేయాలి .
H). చిత్రం పై చర్చ: మీరు చూపించిన పేజీలో దగ్గర కథ ఏమి జెరిగిందొ తెలుసుకోవడం.

3, 4 & 5 తరగతి పిల్లల కోసం కొన్ని వ్యూహాలు:     
A) కథకుడు తగిన పుస్తకాన్ని ఎన్నుకోవాలి, కథను పూర్తిగా అర్ధం చేసుకోవడానికి కనీసం 3 సార్లు పుస్తకాన్ని చదవాలి.  
B) కథ నిర్మాణాన్ని అర్థం చేసుకోవడం (కథను మొదలు, మధ్యలో మరియు ముగింపును అర్ధం చేసుకోవాలి)     
C) పరిచయం: కథను ప్రారంభించడానికి ఆసక్తికరమైన ఆరంభం అవసరం.
D) ఊహాత్మక పరస్పర చిత్ర చర్చ: చిత్రాలను చూసి పరస్పర వాక్యాల ద్వారా కథను ఊహించి నిర్మించడం. 
E) పెద్దగా చదవడం: సరైన ఉచ్చారణతో కథను పిల్లలకు చెప్పడం, హాస్యాన్ని ఉపయోగించడం, స్వరాన్ని మార్చడం మొదలైనవి చెయ్యాలి.    
F) పదల అట్టలు: అర్థవంతమైన వాక్య నిర్మాణాన్ని, పదజాల అభివృద్ధి చేసుకోవడం కోసం ఒక చర్య.      
G) వివరణ లేని విధానం (No Explanation Policy): పిల్లలను స్వీయ-అవగాహన ద్వారా కథను గూర్చి ఆలోచించడం, అర్థం చేసుకోవడం మరియు అనుభవించేలా చేయడానికి తరగతిలోని ప్రముఖ ప్రశ్నలను అడగడం.     
పరిష్కారా బోధనా (Remedial Learning): 3, 4, మరియు 5 తరగతిలో నెమ్మదిగా చదువుకునే వారి కోసం ఎర్పరిచినది.      
A) చిత్రం పై చర్చ: సరళమైన పదాలను తీసుకోవడం కథను రూపొందించాలి మరియు వాక్యాలను చెప్పమని వారిని అడగాలి.     
B) సీతాకోకచిలుక కార్యకలాపాలు: అక్షరం మరియు గుణింతాల గుర్తింపు కోసం వ్యూహం.


Deepak Foundation: 
Vision: Empowering underprivileged and unreached coummunities to ensure holistic development, economic stability and a life of dignity.

Mission: Creating a socially inclusive and sustainable environment among the underprivileged and unreached communities by providing health care, education, capacity building and livelihood opportunities. We envisage a world free of distress, disease, deprivation expolitation and subjugation. Ensuring the overall well being of the family, society and community.








+








July

August

September

October

November

December

January

February

March

Stories Timeline


August

September

October 

November

December

January

February

March






Bike
























-----------------------
-----------------------



















Comments

Popular Posts

SriRama Navami (శ్రీరామ నవమి)

Indian Railways (భారతీయ రైల్వేలు)

PV Narasimha Rao